THÔNG TIN TUYỂN DỤNG
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 23/10/2025 đến hết ngày 24/10/2025
A. VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:
I. Trụ sở chính BHTGVN:
1. Nhân viên Phòng Giám sát |
|
Số lượng |
01 người |
Mô tả công việc |
- Thực hiện thủ tục trình cấp có thẩm quyền cấp và thu hồi chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định của pháp luật và BHTGVN. - Thực hiện tiếp nhận và quản lý thông tin báo cáo đối với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi trong toàn hệ thống theo quy định của pháp luật và BHTGVN. - Báo cáo cấp có thẩm quyền tình hình vi phạm của các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi để có phương án xử lý kịp thời. - Giám sát, phân tích và đánh giá hoạt động của các tổ chức tín dụng, thị trường tài chính; Theo dõi, phân tích các chính sách vĩ mô, tình hình kinh tế trong nước và ngoài nước. - Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra tình hình thực hiện các quy định về giám sát tại các Chi nhánh BHTGVN theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. - Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo Phòng Giám sát. |
Yêu cầu về trình độ/ kinh nghiệm |
- Tốt nghiệp đại học trở lên một trong các chuyên ngành thuộc khối kinh tế: tài chính, ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, kế toán… - Tiếng Anh trình độ B (hoặc tương đương) trở lên. - Sử dụng thành thạo tin học văn phòng. - Ưu tiên người có kinh nghiệm công tác tại các Ngân hàng thương mại; tốt nghiệp đại học loại giỏi; Có bằng cử nhân nước ngoài hoặc trình độ Thạc sỹ trở lên trong các chuyên ngành kinh tế, tài chính và ngân hàng, kế toán hoặc chuyên ngành khác có liên quan. |
Yêu cầu về kỹ năng |
- Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc và thời gian hiệu quả. - Kỹ năng tổng hợp và phân tích vấn đề. - Kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm. |
Yêu cầu khác |
- Sức khoẻ tốt; - Có tinh thần làm việc nghiêm túc, sáng tạo và trung thực, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc; - Tự nghiên cứu, học hỏi để làm việc hiệu quả và có chất lượng tốt; - Có ý thức tổ chức kỷ luật và nội quy lao động. |
2. Nhân viên Phòng Pháp chế |
|
Số lượng |
01 người |
Mô tả công việc |
- Tham gia ý kiến đối với các văn bản quy phạm pháp luật do các bộ, ngành xin ý kiến. - Soạn thảo, thẩm định đối với văn bản quản trị - điều hành của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam. - Xây dựng, rà soát, đàm phán, thẩm định dự thảo Hợp đồng và hồ sơ dự thầu theo phần việc được phân công. - Tham gia giải quyết tranh chấp, tố tụng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo sự phân công, ủy quyền. - Chuẩn bị, cung cấp các văn bản quy phạm pháp luật cho Ban lãnh đạo; tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật, nội quy, quy chế của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cho người lao động. - Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo Phòng Pháp chế. |
Yêu cầu về trình độ/ kinh nghiệm |
- Tốt nghiệp đại học trở lên một trong các chuyên ngành Luật, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế… - Tiếng Anh: Trình độ B (hoặc tương đương) trở lên. - Sử dụng thành thạo tin học văn phòng. - Ưu tiên người đã có kinh nghiệm thực hiện công tác pháp chế; Tốt nghiệp đại học loại giỏi; Có bằng cử nhân nước ngoài hoặc trình độ Thạc sỹ trở lên chuyên ngành luật, có hiểu biết về lĩnh vực kinh tế, tài chính và ngân hàng, kế toán hoặc chuyên ngành khác có liên quan. |
Yêu cầu về kỹ năng |
- Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc và thời gian hiệu quả. - Kỹ năng tổng hợp và phân tích vấn đề. - Kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm. |
Yêu cầu khác |
- Sức khoẻ tốt; - Có tinh thần làm việc nghiêm túc, sáng tạo và trung thực, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc; - Tự nghiên cứu, học hỏi để làm việc hiệu quả và có chất lượng tốt; - Có ý thức tổ chức kỷ luật và nội quy lao động. |
II. Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại Thành phố Hà Nội:
1. Vị trí nhân viên Phòng Giám sát |
|
Số lượng dự kiến |
01 người |
Mô tả công việc |
- Trực tiếp nhận và thẩm tra hồ sơ, làm thủ tục trình cấp có thẩm quyền cấp và thu hồi chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được phân công, ủy quyền quản lý trên địa bàn. - Thực hiện việc tính và thu phí bảo hiểm tiền gửi đối với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là quỹ tín dụng nhân dân và các tổ chức tài chính vi mô trên địa bàn. - Giám sát, phân tích và đánh giá hoạt động, theo dõi, xử lý các diễn biến bất thường, giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi; Giám sát thông tin tài chính – ngân hàng trên địa bàn Chi nhánh quản lý. - Tổng hợp, soạn thảo báo cáo công tác chuyên môn, theo dõi góp ý vào dự thảo các văn bản, soạn thảo các báo cáo đột xuất liên quan đến công việc của đơn vị. - Thực hiện nhiệm vụ khác do Lãnh đạo đơn vị phân công. |
Yêu cầu về trình độ/ kinh nghiệm |
- Tốt nghiệp đại học trở lên một trong các chuyên ngành thuộc khối kinh tế: tài chính, ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, kế toán… - Tiếng Anh trình độ B (hoặc tương đương) trở lên. - Sử dụng thành thạo tin học văn phòng. - Ưu tiên người có kinh nghiệm công tác tại các Ngân hàng thương mại; tốt nghiệp đại học loại giỏi; Có bằng cử nhân nước ngoài hoặc trình độ Thạc sỹ trở lên trong các chuyên ngành kinh tế, tài chính và ngân hàng, kế toán hoặc chuyên ngành khác có liên quan. |
Yêu cầu về kỹ năng |
- Kỹ năng tổng hợp và phân tích vấn đề. - Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc và thời gian hiệu quả. - Kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm. |
Yêu cầu khác |
- Sức khoẻ tốt. - Có tinh thần làm việc nghiêm túc, sáng tạo và trung thực, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. - Tự nghiên cứu, học hỏi để làm việc hiệu quả và có chất lượng tốt. - Có ý thức tổ chức kỷ luật và nội quy lao động. |
2. Vị trí nhân viên Phòng Kiểm tra |
|
Số lượng dự kiến |
01 người |
Mô tả công việc |
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đề cương, quyết định, thông báo và thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo hiểm tiền gửi đối với các tổ chức tham gia Bảo hiểm tiền gửi do Chi nhánh quản lý hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền; Thực hiện kiểm tra đối với các chi nhánh của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi theo sự chỉ định hoặc phân công, phê duyệt kế hoạch của cấp có thẩm quyền. - Thực hiện công tác chi trả tiền bảo hiểm và tham gia quản lý, thanh lý tài sản, thu hồi số tiền bảo hiểm phải trả đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi có vấn đề do Chi nhánh quản lý(nếu có). - Tham gia quá trình kiểm soát đặc biệt, cho vay đặc biệt, đánh giá các phương án cơ cấu lại đối với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi do Chi nhánh quản lý hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền; Thực hiện báo cáo về tình hình hoạt động của các đơn vị có vấn đề và các báo cáo khác khi có chỉ đạo. - Thực hiện nhiệm vụ khác do Lãnh đạo đơn vị phân công. |
Yêu cầu về trình độ/ kinh nghiệm |
- Tốt nghiệp đại học trở lên một trong các chuyên ngành thuộc khối kinh tế: tài chính, ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, kế toán… - Tiếng Anh trình độ B (hoặc tương đương) trở lên. - Sử dụng thành thạo tin học văn phòng. - Ưu tiên người có kinh nghiệm công tác tại các Ngân hàng thương mại; tốt nghiệp đại học loại giỏi; Có bằng cử nhân nước ngoài hoặc trình độ Thạc sỹ trở lên trong các chuyên ngành kinh tế, tài chính và ngân hàng, kế toán hoặc chuyên ngành khác có liên quan. |
Yêu cầu về kỹ năng |
- Kỹ năng tổng hợp và phân tích vấn đề. - Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc và thời gian hiệu quả. - Kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm. |
Yêu cầu khác |
- Sức khoẻ tốt. - Có tinh thần làm việc nghiêm túc, sáng tạo và trung thực, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. - Tự nghiên cứu, học hỏi để làm việc hiệu quả và có chất lượng tốt. - Có ý thức tổ chức kỷ luật và nội quy lao động. |
B. HỒ SƠ DỰ TUYỂN:
- Đơn xin dự tuyển.
- Bản gốc Sơ yếu lý lịch theo mẫu quy định, dán ảnh màu khổ 4x6, có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ).
- Bản sao chứng thực của cơ quan tổ chức có thẩm quyền đối với các văn bằng, chứng chỉ (ngoại ngữ, tin học, chứng chỉ khác nếu có) và bảng kết quả học tập do các cơ sở đào tạo trong nước cấp phù hợp với yêu cầu của vị trí dự tuyển; Bản dịch có công chứng của cơ quan tổ chức có thẩm quyền đối với các văn bằng, chứng chỉ (ngoại ngữ, tin học, chứng chỉ khác nếu có) do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp.
- Bản sao chứng thực của cơ quan tổ chức có thẩm quyền đối với Giấy khai sinh, Thẻ Căn cước công dân.
- Bản gốc Giấy chứng nhận sức khoẻ do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ).
- Hai phong bì dán tem, ghi rõ tên, địa chỉ của người nhận; 02 ảnh 3x4, 02 ảnh 2x3 chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.
- Bản tóm tắt kinh nghiệm và quá trình công tác trước đây (nếu có).
Ngoài bìa Hồ sơ, đề nghị ứng viên ghi rõ vị trí dự tuyển, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email để Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam liên hệ khi cần thiết.
C. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NỘP HỒ SƠ:
1. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 23/10/2025 đến hết ngày 24/10/2025, trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
2. Nộp trực tiếp tại Bộ phận Nhân sự, Phòng Tổ chức cán bộ, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
- Hoặc nộp qua đường bưu điện, đồng thời gửi bản scan hồ sơ về địa chỉ email: nguyen-khanh.van @div.gov.vn
- Địa chỉ nộp hồ sơ trực tiếp và qua đường bưu điện: Bà Nguyễn Thị Khánh Vân, Bộ phận Nhân sự, Phòng Tổ chức cán bộ, Tầng 11, Tòa nhà Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Lô D20, đường Tôn Thất Thuyết, phường Cầu Giấy, TP. Hà Nội (Số điện thoại: 0906.358.998).
D. THỜI GIAN TUYỂN DỤNG: Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sẽ thông báo đến các thí sinh sau khi hoàn thành việc nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển.
* Lưu ý
- Danh sách những ứng viên đủ điều kiện dự tuyển, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sẽ gửi thông báo qua email hoặc điện thoại của ứng viên về thời gian, địa điểm dự tuyển và nội dung liên quan. Trường hợp có thay đổi, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sẽ thông báo sau.
- Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không trả lại hồ sơ đối với ứng viên đã đăng ký dự tuyển.