Logo
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Deposit Insurance of Vietnam
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ
icon home Trang Chủ icon arrow Nghiên cứu - Trao đổi

Công tác xử lý nợ xấu thực chất, tốc độ xử lý nợ xấu nhanh hơn nhờ sự phối hợp của khách hàng với ngân hàng cũng như sự hỗ trợ tích cực của cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương tốt hơn...

Thứ 5 , 30/08/2018
Công tác xử lý nợ xấu thực chất, tốc độ xử lý nợ xấu nhanh hơn nhờ sự phối hợp của khách hàng với ngân hàng cũng như sự hỗ trợ tích cực của cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương tốt hơn...
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng phát biểu tại Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai Nghị quyết số 42/2017/QH14 và Quyết định số 1058/QĐ-TTg

Trong bối cảnh cấp thiết thực hiện tái cơ cấu, xử lý nợ xấu (XLNX), tuy phải đối mặt nhiều khó khăn thách thức, nhưng hệ thống TCTD đã nhận được hỗ trợ lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, cũng như sự quan tâm sâu sát của Thủ tướng, Phó Thủ tướng phụ trách cùng sự phối hợp của các lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương. Đây là những điều kiện rất quan trọng giúp các TCTD có một môi trường thuận lợi để thực hiện hoạt động kinh doanh cũng như có thêm cơ sở để khắc phục chấn chỉnh những tồn tại trong thời gian qua.

Đến thời điểm này có thể nói, kết quả đạt được trong việc triển khai NQ42 cũng như Đề án 1058 là rất tích cực. Công tác XLNX thực chất, tốc độ XLNX nhanh hơn nhờ sự phối hợp của khách hàng với ngân hàng cũng như sự hỗ trợ tích cực của cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương tốt hơn... Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những vấn đề tồn tại hạn chế, bất cập liên quan đến thu giữ tài sản, thi hành án, tranh chấp theo trình tự thủ tục rút gọn, thuế… đỏi hỏi nỗ lực quyết tâm hơn nữa của từng TCTD cũng như sự phối hợp của các bộ ngành.

Vấn đề thứ 2 là vừa qua nhiều TCTD đã được NHNN phê duyệt đề án cơ cấu lại hoạt động, nhưng vẫn còn TCTD chưa xong do nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đây là nhiệm vụ trọng tâm nên thời gian tới, các ngân hàng phải sớm trình Đề án để NHNN trình Chính phủ phê duyệt, thực hiện đúng theo chỉ đạo.

Vấn đề thứ 3, mặc dù vừa qua chúng ta đã chủ động linh hoạt trong điều hành, nhưng diễn biến toàn cầu cũng như khu vực đã tác động quá nhanh, trực tiếp lên kinh tế, công tác điều hành của NHNN. Vì vậy, các đơn vị, vụ, cục, đặc biệt vụ, cục chức năng, TCTD phải hết sức chủ động trong công tác dự báo, nắm tình hình, tham mưu để cơ quan điều hành có kịch bản ứng phó khác nhau. Cụ thể, liên quan đến tín dụng như chỉ đạo của Chính phủ, NHNN sẽ kiểm soát chặt tín dụng nhưng điều hành linh hoạt chứ không cứng nhắc để đảm bảo mục tiêu xuyên suốt kiểm soát lạm phát, ổn dịnh kinh tế vĩ mô. Trong điều hành tín dụng tới đây NHNN sẽ công bố giảm dần đi tới chấm dứt cho vay ngoại tệ với lộ trình phù hợp…

Vấn đề thứ 4 là công tác thanh tra giám sát. Mặc dù cũng đã có nhiều cố gắng những rõ ràng công tác thanh tra giám sát vẫn cần tiếp tục củng cố, tăng cường hơn nữa trong thời gian tới. Đi kèm với đó là phải làm tốt công tác cảnh báo sớm phòng ngừa rủi ro phát sinh trong hoạt động ngân hàng, bám sát các quy định của NHNN, đặc biệt là Chỉ thị 07 về việc tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng, góp phần ổn định tiền tệ, tài chính.

Mới đây Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã họp bàn về đề án mô hình hoạt động Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng. Tới đây sẽ kiện toàn và báo cáo Chính phủ ban hành quy định mới về mô hình tổ chức chức năng nhiệm vụ của Cơ quan Thanh tra, giám sát theo hướng tinh gọn đầu mối, tránh chồng chéo, phân cấp phân quyền mạnh hơn cho các chi nhánh, củng cố chức năng thanh tra trung ương, làm sao để nâng hiệu quả thanh tra giám sát tốt hơn.

Đối với các chi nhánh NHNN các tỉnh, thành phố, căn cứ các vấn đề phát sinh, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở, ban, ngành, báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ TCTD triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 42 cũng như Đề án 1058, đặc biệt liên quan đến phát mại tài sản, thu hồi nợ xấu. Nhất là ghi nhận vướng mắc phát sinh từ thực tế những vấn đề đặt ra đối với các TCTD trên địa bàn để báo cáo kịp thời lên trung ương tháo gỡ.

Vấn đề cuối cùng tôi muốn nhắc lại là Chỉ thị 07. Đây là Chỉ thị rất quan trọng, NHNN nhắc nhở thường xuyên và các TCTD quán triệt trong hệ thống để tăng cường đảm bảo công tác an toàn hoạt động của TCTD. Đặc biệt, công tác thanh tra sẽ xử lý nghiêm khắc trường hợp vi phạm mà đã được NHNN cảnh báo.

Các tin khác

Bình dân học vụ số – Làm chủ công nghệ, kiến tạo tương lai số
Bình dân học vụ số – Làm chủ công nghệ, kiến tạo tương lai số

“Khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – Đột phá đưa đất nước bước vào...

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo - nâng tầm hiệu quả truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo - nâng tầm hiệu quả truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) và truyền thông đa phương...

Tiết kiệm - Sức mạnh nội sinh trong kỷ nguyên số
Tiết kiệm - Sức mạnh nội sinh trong kỷ nguyên số

Sáng ngày 30/10, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Tiết kiệm - Sức mạnh nội...

Hoạt động kiểm soát nội bộ tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Những thách thức đặt ra trong quá trình chuyển đổi số và một số kiến nghị, đề xuất
Hoạt động kiểm soát nội bộ tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Những thách thức đặt ra trong quá trình chuyển đổi số và một số kiến nghị, đề xuất

Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, mở ra...

Phá sản tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt  theo Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024
Phá sản tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt theo Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024

Phá sản tổ chức tín dụng (TCTD) được kiểm soát đặc biệt (KSĐB) được quy định tại Mục 5...

TIN ĐỌC NHIỀU
  • Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sơ kết thực hiện Chiến lược phát triển bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 giai đoạn 2022 – 2025
  • Nghiệm thu đề tài nghiên cứu ứng dụng cấp Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam năm 2025
  • Công bố các Quyết định bổ nhiệm lại các chức vụ lãnh đạo diện Ngân hàng Nhà nước quản lý tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ: Tăng cường công tác kiểm tra theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước
  • Đảm bảo an toàn trong thanh toán qua mã QR
  • Chi nhánh BHTGVN tại TP. Hồ Chí Minh tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi tại khóm Đông Thạnh, phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
  • Đoàn thanh niên BHTGVN tổ chức chương trình tình nguyện “Cùng em tới trường” tại Cao Bằng
  • Cụm thi đua số 2 tăng cường trao đổi, tháo gỡ vướng mắc trong công tác kiểm tra
  • Vương quốc Anh nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Tây Bắc Bộ tăng cường tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại cơ sở
Quản lý ấn phẩm
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 69 Quý III năm 2025
Annual Report 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 68 Quý II năm 2025
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 67 Quý I năm 2025
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 66 Quý IV năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 65 Quý III năm 2024
Annual Report 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 64 Quý II năm 2024
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 63 Quý I năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 62 Quý IV năm 2023
Annual Report 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 61 Quý III năm 2023
 Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 60 Quý II năm 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 59 Quý I năm 2023
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 58 - Quý IV năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 57 - Quý III năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 56 - Quý II năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 55 - Quý I năm 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 55 Quý I năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 54 - Quý IV năm 2021

Chịu trách nhiệm nội dung website: ThS. Đặng Duy Cường

©Bản quyền 2022 được bảo lưu bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Lô D20, đường Tôn Thất Thuyết, phường Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
(84-24)3974 2886
banbientap@div.gov.vn
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ