Logo
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Deposit Insurance of Vietnam
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ
icon home Trang Chủ icon arrow Bảo hiểm tiền gửi trong nước

Chính sách công của hoạt động Bảo hiểm tiền gửi trên thế giới và Việt Nam

Thứ 3 , 07/01/2014
 Hoạt động bảo hiểm tiền gửi (BHTG) mang tính xã hội cao, người thụ hưởng là toàn xã hội. Người gửi tiền thuộc đối tượng bảo hiểm được bảo vệ quyền lợi trực tiếp từ chính sách BHTG thông qua việc tổ chức BHTG sẽ chi trả tiền bảo hiểm khi tổ chức nhận tiền gửi của họ bị đóng cửa và mất khả năng thanh toán. Các tổ chức, cá nhân, thành phần kinh tế có vay, giao dịch hoặc không giao dịch trực tiếp với các tổ chức tín dụng (TCTD) đều được hưởng lợi nhờ hệ thống tài chính – ngân hàng phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh. Bài viết này xin đề cập tới chính sách công trong hoạt động BHTG trên thế giới và ở Việt Nam, từ đó đưa ra khuyến nghị để phát huy tốt hơn chính sách BHTG ở Việt Nam.

 Mục tiêu chính sách công của hoạt động BHTG

Một trong những nguyên tắc cốt lõi của bộ nguyên tắc cơ bản phát triển hệ thống BHTG hiệu quả của Ủy ban Basel về giám sát ngân hàng (BCBS) và Hiệp hội BHTG quốc tế (IADI) để phát triển hệ thống BHTG hiệu quả là mục tiêu chính sách công phù hợp cần đạt được. Các mục tiêu này phải được xác định một cách chính thức, thống nhất với mô hình của hệ thống BHTG và cần được chính thức hóa, tích hợp vào thiết kế của hệ thống BHTG. Mục tiêu chính của hệ thống BHTG là góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính và bảo vệ người gửi tiền, có thể chia thành các nhóm mục tiêu sau:

Thứ nhất, bảo vệ người gửi tiền không đủ khả năng đánh giá rủi ro đổ vỡ của ngân hàng, những người khó có khả năng chịu tổn thất về vốn, thông qua việc cung cấp cơ chế bồi thường; khuyến khích người gửi tiền tham gia đánh giá tài chính, giám sát ngân hàng và thực hiện các nguyên tắc thị trường;

Thứ hai, đưa ra một cơ chế để ngân hàng có trách nhiệm chịu chi phí khi xảy ra đổ vỡ, giảm gánh nặng cho nền kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực tài chính thông qua việc giảm nhẹ các hàng rào cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi từ đảm bảo toàn phần sang chi trả có giới hạn;

Thứ ba, tránh khủng hoảng và thúc đẩy ổn định tài chính, khuyến khích tiết kiệm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; góp phần vào hệ thống thanh toán có trật tự; góp phần giảm thiểu tác động của suy thoái kinh tế.

 Chính sách công trong các mô hình triển khai hoạt động BHTG

Trên thế giới, việc lựa chọn mô hình BHTG của mỗi quốc gia gắn liền với nội dung, chính sách BHTG của quốc gia đó. Hiện nay, các tổ chức BHTG trên thế giới hoạt động theo ba mô hình: mô hình chi trả, mô hình chi trả với quyền hạn mở rộng và mô hình giảm thiểu rủi ro. Mỗi quốc gia tùy thuộc vào thể chế chính trị, đặc điểm và trình độ phát triển kinh tế, xã hội, cấu trúc hệ thống tài chính – ngân hàng, mức độ bảo vệ người gửi tiền để lựa chọn mô hình triển khai chính sách BHTG cho phù hợp, đảm bảo mục tiêu chính sách công của từng quốc gia.

Đối với mô hình chi trả: tổ chức BHTG có nhiệm vụ thực hiện việc trả tiền bảo hiểm cho người gửi tiền khi tổ chức tham gia BHTG bị phá sản. Vì vậy, chính sách BHTG nhằm hai mục tiêu quan trọng nhất là: bảo vệ người gửi tiền nhỏ thông qua việc cung cấp cơ chế bồi thường; giảm gánh nặng cho chính phủ và yêu cầu ngân hàng tốt đóng góp chi phí trong quá trình xử lý ngân hàng.

Mô hình chi trả với quyền hạn mở rộng: mục tiêu chính sách công là hạn chế rủi ro, tránh đổ vỡ hệ thống hoặc khủng hoảng tài chính, gia tăng niềm tin của công chúng, chính sách BHTG ở những quốc gia sử dụng mô hình này cũng mở rộng nhiệm vụ và quyền hạn cho tổ chức BHTG, như: hỗ trợ tài chính cho tổ chức tham gia BHTG gặp khó khăn trong thanh toán, theo dõi và khuyến nghị sự cẩn trọng và phòng tránh rủi ro đối với các tổ chức tham gia BHTG, tham gia xử lý nợ và thu hồi nợ của tổ chức tham gia BHTG bị phá sản.

Mô hình giảm thiểu rủi ro: chính sách BHTG bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người gửi tiền, góp phần đảm bảo sự an toàn của hệ thống tài chính và tham gia vào tái thiết hệ thống tài chính - ngân hàng. Tổ chức BHTG được giao nhiệm vụ: tham gia cùng các cơ quan nhà nước vào hoạt động giám sát, đánh giá rủi ro các ngân hàng và tổ chức tài chính; tính phí BHTG dựa trên cơ sở rủi ro với từng ngân hàng; tiếp nhận, xử lý và thu hồi nợ của các tổ chức tham gia BHTG bị phá sản; đầu tư nguồn vốn nhàn rỗi nhằm bảo toàn, phát triển số vốn ban đầu và nâng cao năng lực tài chính.

Chính sách công của BHTG Mỹ

Trên thế giới, đa số hệ thống BHTG thời gian qua đã phát huy hiệu quả chính sách công, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của mỗi quốc gia. Trong đó, Tổng công ty BHTG Liên bang Mỹ (FDIC) phát huy tối đa hiệu quả chính sách công và khẳng định được vai trò của mình trong mạng lưới an toàn tài chính quốc gia.

 FDIC đã chi trả tiền bảo hiểm kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi người gửi tiền, giảm tổn thất ngân hàng và nền kinh tế. Hạn mức trả tiền bảo hiểm được FDIC tăng dần cho phù hợp với từng thời kỳ nhằm củng cố niềm tin của công chúng, kích thích khả năng huy động vốn và phù hợp với mức tăng lạm phát theo thời gian. Trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nhằm giải cứu thị trường, góp phần làm gia tăng niềm tin và sự an tâm đối với người gửi tiền , ttừ 3/10/2008 đến 31/12/2010, FDIC đã tăng hạn mức trả tiền bảo hiểm từ 100.000USD lên 250.000 USD/người gửi tiền,.

FDIC hoạt động theo mô hình giảm thiểu rủi ro và là tổ chức điển hình trong triển khai đồng bộ các nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, xử lý tổ chức tham gia BHTG bị đổ vỡ và có nguy cơ đổ vỡ. Thông qua các nghiệp vụ này, FDIC đã góp phần hạn chế và kiểm soát rủi ro ngân hàng, hỗ trợ các ngân hàng gặp khó khăn vượt qua và ổn định hoạt động.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phát huy chính sách công

Cũng như các hệ thống BHTG trên thế giới, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 7/7/2000 nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tham gia BHTG và sự phát triển an toàn lành mạnh hoạt động ngân hàng. BHTGVN là tổ chức tài chính duy nhất tại Việt Nam trong suốt hơn 13 năm qua đã triển khai hiệu quả hoạt động BHTG và từng bước khẳng định sự cần thiết khách quan trong tiến trình đổi mới, cơ cấu lại hệ thống tài chính, ngân hàng.

Ngay từ khi thành lập và đi vào hoạt động, BHTGVN đã có khung pháp lý là Nghị định, Thông tư về BHTG để triển khai hoạt động; các chính sách về BHTG, bao gồm: đối tượng tham gia BHTG, loại tiền gửi được bảo hiểm, hạn mức trả tiền bảo hiểm, phí BHTG, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức BHTG được công khai.

BHTGVN bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền một cách trực tiếp thông qua việc trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm. Tính từ khi thành lập đến tháng 3/2012 BHTGVN đã thực hiện trả tiền bảo hiểm cho 1.623 người gửi tiền tại 38 tổ chức tham gia BHTG bị giải thể, phá sản với số tiền là 21,8 tỷ đồng. Việc chi trả được tiến hành một cách nhanh chóng, kịp thời góp phần quan trọng ngăn chặn tình trạng rút tiền hàng loạt, tạo niềm tin công chúng đối với hệ thống ngân hàng, tránh được đổ vỡ dây truyền. Ngoài ra, BHTGVN bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền gián tiếp thông qua các nghiệp vụ kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tham gia BHTG.

BHTGVN giám sát 100% tổ chức tham gia BHTG. Tính đến tháng 10/2013, BHTGVN giám sát 90 NHTM, 01 ngân hàng hợp tác xã và 1.144 quỹ tín dụng nhân dân cơ sở. Bên cạnh hoạt động giám sát, BHTGVN đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra trực tiếp các tổ chức tham gia BHTG. Thông qua nghiệp vụ kiểm tra, giám sát đã sớm giúp các tổ chức này có biện pháp kịp thời phòng ngừa, khắc phục rủi ro, ổn định hoạt động và an toàn hệ thống.

 Đối với các tổ chức tham gia BHTG có khó khăn tạm thời về khả năng chi trả, BHTGVN đã hỗ trợ tài chính giúp các đơn vị này từng bước trở lại hoạt động bình thường, góp phần thúc đẩy ổn định hệ thống.

Luật BHTG phát huy chính sách công

Nhằm tạo hành lang pháp lý để hoạt động BHTG,ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 18/6/2012 Quốc hội khóa XIII tại kỳ họp thứ 3 đã thông qua Luật BHTG số 06/2012/QH13 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013. Mục tiêu chính sách công của BHTG được kế thừa và được khẳng định trong Luật BHTG đó là: bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tín dụng, và bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Chính sách công của Luật BHTG được thể hiện cụ thể ở một số nội dung sau:

Chủ thể được BHTG là cá nhân có tiền gửi bằng đồng Việt Nam tại tổ chức tham gia BHTG. Như vậy, so với quy định trước đây, Luật BHTG đã loại trừ tiền gửi của tổ chức ra khỏi đối tượng được bảo hiểm. Điều này lý giải từ việc tiền gửi của tổ chức chủ yếu nhằm mục đích thanh toán mang tính luân chuyển cao. Nếu bảo hiểm cho đối tượng này sẽ tăng thêm áp lực chi trả cho tổ chức BHTG khi tiềm năng tài chính còn khiêm tốn. Quy định này giúp thực hiện mục tiêu lớn nhất của BHTG là bảo vệ số đông người gửi tiền.

Theo Luật BHTG, hạn mức trả tiền bảo hiểm không quy định cụ thể  mà sẽ được Chính phủ quy định trong từng thời kỳ cho phù hợp. Qua đó, niềm tin của người gửi tiền vào hệ thống ngân hang sẽ gia tăng hơn nữa, góp phần ổn định hệ thống tài chính, ngân hàng.

Phí BHTG theo mức độ rủi ro và theo khung phí do Chính phủ quy định thay cho mức phí đồng hạng 0,15%/năm, đảm bảo công bằng hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức tín dụng, thúc đẩy nhanh tốc độ tích lũy quỹ BHTG và góp phần hạn chế rủi ro hệ thống.

Tổ chức BHTG được tham gia vào quá trình kiểm soát đặc biệt, tham gia quản lý, thanh lý tài sản của tổ chức tham gia BHTG để đảm bảo cho tổ chức BHTG thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền và xác định rõ giới hạn của tổ chức BHTG trong việc bảo đảm an toàn hệ thống tài chính tiền tệ quốc gia.

Để phát huy tốt hiệu quả mục tiêu chính sách công của hoạt động BHTGVN, một số khía cạnh sau đây cần được quan tâm hơn:

- Xác định hạn mức  trả tiền bảo hiểm phù hợp để bảo vệ số đông người gửi tiền. Đặc biệt, nên có cơ chế điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm phù hợp, kịp thời, linh hoạt trong từng thời kỳ. Trong giai đoạn khủng hoảng hoặc trường hợp bất thường khác có thể chuyển sang chi trả toàn bộ không giới hạn;

- Phổ cập, tuyên truyền chính sách BHTG sâu rộng mạnh mẽ đến công chúng và có sự tham gia của các tổ chức tham gia BHTG để người gửi tiền được biết thông tin đầy đủ về hoạt động tài chính, ngân hàng và mức độ bảo vệ của chính sách BHTG;

- Vai trò của tổ chức BHTG cần cụ thể hóa hơn trong việc góp phần kiểm soát rủi ro ngân hàng, đưa ra các cảnh báo, dự báo ngăn ngừa rủi ro; xây dựng mô hình giám sát phù hợp để đảm bảo tính hiệu quả trong quá trình triển khai nhiệm vụ;

- Cần có cơ chế linh hoạt trong việc điều chỉnh khung phí BHTG, mức phí để hình thành quỹ mục tiêu của tổ chức BHTG đủ lớn, đủ để xử lý đổ vỡ nếu có khủng hoảng hệ thống và hạn chế hoặc không phải sử dụng ngân sách nhà nước.

Trong thời gian tới, hệ thống ngân hàng ngày càng phát triển, nền kinh tế thế giới có thể đối mặt với rủi ro, thách thức lớn hơn, đòi hỏi hệ thống BHTG ở mỗi quốc gia cần xây dựng, cải tiến và phát huy hơn nữa hiệu quả của chính sách BHTG để củng cố niềm tin của công chúng vào hệ thống ngân hàng. Ở Việt Nam, trong giai đoạn mới, với hành lang pháp lý ngày càng hoàn thiện, hoạt động BHTG hứa hẹn sẽ đáp ứng cao hơn mục tiêu công trong khuôn khổ chính sách BHTG.

                                                           

                                             

Tài liệu tham khảo:

*http://www.vnba.org.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=1572:chinh-sach-bo-him-tin-gi--m-&catid=43:ao-to&Itemid=90

- Bộ nguyên tắc cơ bản phát triển hệ thống BHTG hiệu quả;

- Luật Bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 3 ngày 19/6/2012;

- Nghị định số 89/NĐ-CP ngày 01/9/1999 của Chính phủ về bảo hiểm tiền gửi và Nghị định 109/NĐ-CP ngày 24/8/2005 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 89/NĐ-CP ngày 01/9/1999;

- Các báo cáo kết quả hoạt động năm của BHTGVN;

- Một số thông tin tham khảo trong các bài viết trên các website.

Các tin khác

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2025 và Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2025 và Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến

Ngày 30/5/2025, tại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2025 và Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến.

Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ đưa chính sách bảo hiểm tiền gửi đến với hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định
Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ đưa chính sách bảo hiểm tiền gửi đến với hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định

Ngày 16 và 19/5/2025, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) khu vực Đông Bắc Bộ...

Đoàn công tác Lào thăm và làm việc tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Đoàn công tác Lào thăm và làm việc tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Từ ngày 26 đến 30/5/2025, đoàn công tác của Cơ quan bảo vệ tiền gửi Lào (DPO) cùng đại diện Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tư pháp và Quốc hội Lào đã có chuyến thăm và làm việc tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN).

Hội nghị thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy BHTGVN nhiệm kỳ 2025 – 2030
Hội nghị thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy BHTGVN nhiệm kỳ 2025 – 2030

Ngày 28 và 29/5/2025, Đảng ủy Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức các Hội nghị thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy BHTGVN nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Chi nhánh BHTGVN tại TP. Hà Nội tổ chức tọa đàm “Ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong nâng cao năng suất, chất lượng chuyên môn”
Chi nhánh BHTGVN tại TP. Hà Nội tổ chức tọa đàm “Ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong nâng cao năng suất, chất lượng chuyên môn”

Sáng ngày 28/5/2025, tại Hà Nội, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tại thành phố Hà Nội đã tổ chức tọa đàm với chủ đề "Ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số - Giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng chuyên môn" nhân hưởng ứng Ngày khoa học và công nghệ 18/5.

TIN ĐỌC NHIỀU
  • Công đoàn cơ sở Chi nhánh BHTGVN tại TP. Đà Nẵng giao lưu thể thao chào mừng đại hội Đảng các cấp
  • Sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng: Tôn trọng quyền sở hữu, quyền tài sản và quyền tự do kinh doanh
  • Những vấn đề đặt ra trong xây dựng Luật bảo hiểm tiền gửi (sửa đổi)
  • Hành trình tri ân: “Về chiến trường xưa - Vang vọng ký ức và lòng biết ơn"
  • BHTGVN trao tặng máy tính và thiết bị mạng tin học cho Trường Tiểu học Lay Nưa, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên
  • Sẽ xóa độc quyền sản xuất vàng miếng
  • Sửa đổi Luật Các Tổ chức tín dụng: Tăng khả năng tiếp cận tín dụng của cá nhân và doanh nghiệp
  • Nâng cao năng lực tài chính cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi để phát huy vai trò đối với hệ thống các tổ chức tín dụng
  • Ứng dụng truyền thông đa phương tiện trong tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi – Từ thực tiễn triển khai tại Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ
  • Chi bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Quản lý ấn phẩm
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 67 Quý I năm 2025
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 66 Quý IV năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 65 Quý III năm 2024
Annual Report 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 64 Quý II năm 2024
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 63 Quý I năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 62 Quý IV năm 2023
Annual Report 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 61 Quý III năm 2023
 Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 60 Quý II năm 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 59 Quý I năm 2023
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 58 - Quý IV năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 57 - Quý III năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 56 - Quý II năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 55 - Quý I năm 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 55 Quý I năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 54 - Quý IV năm 2021
Annual Report 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 53 - Quý III năm 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 52 - Quý II năm 2021

Chịu trách nhiệm nội dung website: ThS. Đặng Duy Cường

©Bản quyền 2022 được bảo lưu bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Lô D20 Đường Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
(84-24)3974 2886
banbientap@div.gov.vn
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ