Logo
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Deposit Insurance of Vietnam
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ
icon home Trang Chủ icon arrow Nhìn ra thế giới

Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Philippines chính thức vận hành chatbot trí tuệ nhân tạo

Thứ 5 , 18/12/2025
Ngày 14/10/2025, Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Philippines (PDIC) đã tổ chức lễ công bố chính thức vận hành chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo mang tên POLA (PDIC Online Assistant) tại thành phố Makati, Philippines. Đây là một phần trong chiến lược chuyển đổi số của PDIC nhằm cung cấp dịch vụ công tốt hơn, nhanh hơn và thông minh hơn cho người dân Philippines.

Hiện nay, POLA đã được tích hợp và vận hành trên website chính thức của PDIC tại địa chỉ www.pdic.gov.ph, cho phép khách hàng và các bên liên quan tiếp cận thông tin chính xác, thân thiện với người dùng theo thời gian thực, mọi lúc, mọi nơi. Đây là một phần của Hệ thống Xử lý Khách hàng tập trung của PDIC, giúp quản lý yêu cầu và khiếu nại trên nhiều kênh với hiệu quả cao hơn. Trong thời gian tới, PDIC dự kiến mở rộng kênh tiếp cận của POLA thông qua Facebook Messenger trên trang Facebook chính thức của PDIC.

PDIC đã nhấn mạnh rằng việc ra mắt POLA thể hiện cam kết liên tục đổi mới dịch vụ công và bảo đảm rằng các dịch vụ mà PDIC cung cấp luôn kịp thời, chính xác và mang tính cá nhân hóa.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PDIC Roberto B. Tan cũng khẳng định chatbot trực tuyến là sự giao thoa quan trọng giữa đổi mới sáng tạo và phục vụ công chúng trong kỷ nguyên số: “POLA được thiết kế nhằm nâng cao năng lực của PDIC trong việc phản hồi nhanh chóng, chính xác và hiệu quả các yêu cầu từ công chúng, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng nhiều người gửi tiền am hiểu công nghệ, khách hàng của các ngân hàng bị đóng cửa và các bên liên quan tương tác với PDIC thông qua môi trường trực tuyến.”

Song song với các công cụ số, các kênh phục vụ truyền thống vẫn tiếp tục được duy trì, trong đó Trung tâm Hỗ trợ công chúng của PDIC vẫn phục vụ trực tiếp các khách hàng có nhu cầu giao dịch trực tiếp, nhằm đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong tiến trình chuyển đổi số của PDIC.

POLA được đánh giá là mô hình tiêu biểu cho sự đổi mới trong khu vực công của Philippines, góp phần khẳng định nguyên tắc “công vụ là phục vụ nhân dân”. Việc ra mắt POLA cũng đánh dấu cao điểm của Tháng Dịch vụ Công tại Philippines, qua đó củng cố sứ mệnh của PDIC trong việc bảo vệ người gửi tiền và thúc đẩy ổn định tài chính thông qua đổi mới công nghệ.

https://www.pdic.gov.ph/news-103062

Phòng NCTH&HTQT

Các tin khác

Vương quốc Anh nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi
Vương quốc Anh nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi

Từ ngày 01/12/2025, Vương quốc Anh chính thức tăng hạn mức chi trả tiền bảo hiểm cho một người gửi tiền tại một tổ chức nhận tiền gửi được cấp phép lên 120.000 bảng Anh (tương đương khoảng 156.500 USD).

Georgia: Nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi từ ngày 1/4/2026
Georgia: Nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi từ ngày 1/4/2026

Georgia vừa công bố sẽ nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi từ 30.000 GEL (tương đương 11.050 USD) lên 50.000 GEL (tương đương 18.416 USD) kể từ ngày 1/4/2026, đánh dấu mức tăng lần thứ tư kể từ khi chính sách này được ban hành vào năm 2017.

Ngân hàng Trung ương Anh đề xuất nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi
Ngân hàng Trung ương Anh đề xuất nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi

Cơ quan Quản lý An Toàn (PRA) thuộc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vừa đề xuất nâng hạn...

Gia tăng mạnh mẽ niềm tin vào hệ thống ngân hàng  và nhận thức về bảo hiểm tiền gửi tại Pháp
Gia tăng mạnh mẽ niềm tin vào hệ thống ngân hàng và nhận thức về bảo hiểm tiền gửi tại Pháp

Quỹ Bảo hiểm tiền gửi và Chi trả Pháp (Fonds de Garantie des Dépôts et de Résolution -...

Canada khởi động tham vấn trong khuôn khổ rà soát chính sách  bảo hiểm tiền gửi
Canada khởi động tham vấn trong khuôn khổ rà soát chính sách bảo hiểm tiền gửi

Ngày 22/7/2025, Chính phủ Canada chính thức khởi động quá trình tham vấn nhằm thực hiện...

TIN ĐỌC NHIỀU
  • Đảm bảo an toàn trong thanh toán qua mã QR
  • Chi nhánh BHTGVN tại TP. Hồ Chí Minh tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi tại khóm Đông Thạnh, phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
  • Đoàn thanh niên BHTGVN tổ chức chương trình tình nguyện “Cùng em tới trường” tại Cao Bằng
  • Cụm thi đua số 2 tăng cường trao đổi, tháo gỡ vướng mắc trong công tác kiểm tra
  • Vương quốc Anh nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Tây Bắc Bộ tăng cường tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại cơ sở
  • Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Philippines chính thức vận hành chatbot trí tuệ nhân tạo
  • Vai trò của tổ chức bảo hiểm tiền gửi trong Mạng an toàn tài chính và liên hệ với thực tiễn tại Việt Nam
  • Công đoàn BHTGVN tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
  • Đoàn công tác Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam thăm và làm việc với Chi nhánh BHTGVN tại TP. Hồ Chí Minh
Quản lý ấn phẩm
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 69 Quý III năm 2025
Annual Report 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 68 Quý II năm 2025
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 67 Quý I năm 2025
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 66 Quý IV năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 65 Quý III năm 2024
Annual Report 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 64 Quý II năm 2024
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 63 Quý I năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 62 Quý IV năm 2023
Annual Report 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 61 Quý III năm 2023
 Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 60 Quý II năm 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 59 Quý I năm 2023
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 58 - Quý IV năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 57 - Quý III năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 56 - Quý II năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 55 - Quý I năm 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 55 Quý I năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 54 - Quý IV năm 2021

Chịu trách nhiệm nội dung website: ThS. Đặng Duy Cường

©Bản quyền 2022 được bảo lưu bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Lô D20, đường Tôn Thất Thuyết, phường Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
(84-24)3974 2886
banbientap@div.gov.vn
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ