Logo
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Deposit Insurance of Vietnam
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ
icon home Trang Chủ icon arrow Bảo hiểm tiền gửi quốc tế

FDIC thúc đẩy các sáng kiến cải thiện cung cấp dịch vụ tài chính

Thứ 6 , 02/12/2011
Sáng kiến mới sẽ thu hút số lượng khách hàng của các dịch vụ tài chính đông hơn Ủy ban tư vấn hội nhập kinh tế (ComE-IN) của Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) liên bang Mỹ (FDIC) đang nghiên cứu việc áp dụng các sáng kiến mới trong việc cung cấp dịch tài chính. Theo đại diện của ComE-IN, cuộc họp bàn về những sáng kiến và đề xuất phát triển các ý tưởng hay trong việc cung cấp các sản phẩm tài chính sẽ được tổ chức vào thứ năm của tuần này theo giờ Mỹ, ngày 1 tháng 12 năm 2011. Các sáng kiến và đề xuất được đưa ra trong thời gian gần đây bao gồm cả việc cải thiện cung cấp dịch cụ tài chính thông qua điện thoại và thẻ trả trước (pre-paid cards).

Quan điểm của FDIC là luôn tận dụng hợp lý các sáng kiến và đề xuất hay có thể ứng dụng vào thực tế nhằm thúc đẩy hoạt động cung cấp dịch vụ tài chính không ngừng được củng cố và phát triển. Tuy nhiên, FDIC khẳng định các sáng kiến trong lĩnh vực tài chính một mặt có thể tạo ra cơ hội nhưng mặt khác cũng đem đến những thách thức, đặc biệt đối với những khách hàng không được phục vụ đầy đủ. Trong đó, sáng kiến sử dụng dịch vụ tài chính qua điện thoại di động cho phép áp dụng một cách thức cung cấp dịch vụ mới đầy hứa hẹn đối với các ngân hàng, đem giá trị đến với khách hàng với chi phí thấp hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn tham gia trong dòng chảy của hệ thống ngân hàng.

Các thành viên ComE-IN trong cuộc họp tới đây sẽ thảo luận cách thức phát triển và áp dụng công nghệ trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tài chính thông qua điện thoại di động và vai trò tiềm năng mà công nghệ điện thoại di động có thể đóng góp vào tiến trình thúc đẩy các giao dịch và tiếp cận an toàn và lành mạnh vào các dịch vụ ngân hàng để phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, ComE-IN cũng sẽ thảo luận về đề xuất đảm bảo an toàn trong giao dịch bằng thẻ trả trước và các vấn đề bảo vệ người tiêu dùng tài chính nảy sinh từ việc áp dụng các sản phẩm dịch vụ này.

Quyền Chủ tịch FDIC, Ông Martin Gruenberg cho biết: "Những tiến bộ trong công nghệ và cơ chế chính sách đang làm thay đổi cách thức và tư duy cung cấp các dịch vụ tài chính đối với nhiều người tiêu dùng. Việc áp dụng các sáng kiến mới có thể đem đến cho hệ thống số lượng khách hàng đông hơn. Tuy nhiên điều quan trọng đối với chúng ta là làm sao hiểu được những khả năng tiện ích cũng như rủi ro có thể xảy ra đối với khách hàng, bao gồm cả khách hàng không giao dịch qua ngân hàng hay chưa được cung cấp dịch vụ ngân hàng đẩy đủ."

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên của FDIC sẽ chịu trách nhiệm cung cấp thông tin mới nhất cho các thành viên trong Ủy ban tư vấn về Chương trình thử nghiệm tài khoản an toàn theo mô hình của FDIC, Chương trình thử nghiệm cung cấp dịch vụ tài chính tại các trường học, và cả những thông tin liên quan đến các cuộc hội thảo chuyên đề được tổ chức gần đây với sự tài trợ của ba bên là FDIC, Cục dự trữ liên bang, Cơ quan Kiểm soát tiền tệ (OCC) với các chủ đề liên quan đến việc thiết lập và phát triển mối quan hệ đối tác giữa các ngân hàng và các tổ chức tài chính phát triển cộng đồng (CDFIs) với mục đích tăng cường tiếp cận nguồn vốn dành cho các các cộng đồng và doanh nghiệp nhỏ chưa được phục vụ đầy đủ. Diễn biến cuộc họp của ComE-IN cũng sẽ được đưa tin công khai với công chúng từ và được truyền trực tiếp qua webcast t ừ 8h45 đến 15h45 vào ngày 1 tháng 12 năm 2011 tới đây từ Phòng Họp Ban Điều hành của.


 Ủy ban tư vấn (ComE-IN) được FDIC thành lập tháng 11 năm 2006 với nhiệm vụ tư vấn và đưa ra khuyến nghị cho FDIC về những sáng kiến quan trọng tập trung vào việc mở rộng cơ hội tiếp cận các dịch vụ ngân hàng dành cho bộ phần khách hàng underserved

Các tin khác

Tổng quan về Tổng công ty BHTG Đài Loan
Tổng quan về Tổng công ty BHTG Đài Loan

Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) Đài Loan (CDIC, Trung Quốc) là một trong những mô hình tổ chức BHTG tiến bộ điển hình ở Châu Á. Được thành lập năm 1985 trên một nền tảng pháp lý vững chắc là Luật BHTG, CDIC là thành viên không thể thiếu của mạng an toàn tài chính quốc gia Đài Loan.

Quỹ bảo hiểm tiền gửi Ethiopia chính thức hoạt động
Quỹ bảo hiểm tiền gửi Ethiopia chính thức hoạt động

Ngân hàng Trung ương Ethiopia (NBE) chính thức thành lập Quỹ bảo hiểm tiền gửi Ethiopia (EDIF) từ tháng 11/2023 với tư cách là một thành viên của Mạng an toàn tài chính, bảo vệ cho cho người gửi tiền của các ngân hàng và tổ chức tài chính vi mô, phòng ngừa việc rút tiền hàng loạt.

Campuchia: Nghiên cứu thành lập bảo hiểm tiền gửi cho hệ thống tài chính quốc gia
Campuchia: Nghiên cứu thành lập bảo hiểm tiền gửi cho hệ thống tài chính quốc gia

Ngày 31/10/2023, tại Kampong Thom, trong sự kiện “Ngày Tiết kiệm Asian”, Ngân hàng Trung ương Campuchia (NBC) đã giới thiệu về bảo hiểm tiền gửi và vai trò đối với hệ thống tài chính quốc gia nhằm nâng cao niềm tin công chúng và thúc đẩy tiền gửi tiết kiệm bằng đồng Khmer Riel.

Uganda: Quỹ bảo hiểm tiền gửi tăng gấp 3 lần
Uganda: Quỹ bảo hiểm tiền gửi tăng gấp 3 lần

Chính phủ Uganda vừa công bố tăng Quỹ bảo hiểm tiền gửi (DPF) từ 400 tỷ Shs (tương đương 117 triệu đô la Mỹ) lên 1,3 nghìn tỷ Shs (tương đương 345 triệu đô la Mỹ).

PIDM tổ chức Hội nghị chuyên đề xử lý đổ vỡ quốc gia lần thứ nhất
PIDM tổ chức Hội nghị chuyên đề xử lý đổ vỡ quốc gia lần thứ nhất

Vừa qua, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi (BHTG)...

TIN ĐỌC NHIỀU
  • Chi nhánh BHTGVN tại TP. Đà Nẵng: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên: Giao lưu thể thao chào mừng Đại hội Đảng các cấp của BHTGVN
  • Quy định mới về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng
  • Đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
  • Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên tại Đảng bộ chi nhánh BHTGVN tại TP Hà Nội
  • Đảng bộ Chi nhánh BHTGVN tại TP. HCM: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực thi chính sách bảo hiểm tiền gửi
  • Ngân hàng Nhà nước ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào "Bình dân học vụ số”
  • Chi bộ Nghiên cứu tổng hợp và Hợp tác quốc tế tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2027
  • Thư chúc mừng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nhân dịp kỷ niệm 74 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam
  • Chính phủ cho phép thử nghiệm fintech có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng từ 1/7/2025
Quản lý ấn phẩm
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 66 Quý IV năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 65 Quý III năm 2024
Annual Report 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 64 Quý II năm 2024
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 63 Quý I năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 62 Quý IV năm 2023
Annual Report 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 61 Quý III năm 2023
 Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 60 Quý II năm 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 59 Quý I năm 2023
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 58 - Quý IV năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 57 - Quý III năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 56 - Quý II năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 55 - Quý I năm 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 55 Quý I năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 54 - Quý IV năm 2021
Annual Report 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 53 - Quý III năm 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 52 - Quý II năm 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 51 - Quý I năm 2021

Chịu trách nhiệm nội dung website: ThS. Đặng Duy Cường

©Bản quyền 2022 được bảo lưu bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Lô D20 Đường Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
(84-24)3974 2886
banbientap@div.gov.vn
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ