Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai giải pháp hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả bão lũ
Nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai sau các đợt bão số 10, bão số 11 và mưa lũ từ tháng 7 đến tháng 10/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu các tổ chức tín dụng và...
05/11/2025
Tiết kiệm tăng cao, Ngân hàng Nhà nước ban hành nhiều quy định mới về tiền gửi
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành loạt Thông tư mới quy định về lãi suất tiết kiệm tiền đồng và ngoại tệ, áp dụng cho toàn hệ thống về tiền gửi tiết kiệm.
08/10/2024
Giáo dục tài chính về đồng tiền thông thái cho sinh viên
Trong 2 ngày, 1-2/10/2024, Học viện Ngân hàng phối hợp với Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính năm 2024 với chủ đề “Đồng tiền thông thái". Chuỗi sự kiện dành cho tân sinh viên và sinh...
02/10/2024
Những quy định mới cần biết khi sử dụng thẻ ngân hàng
Từ tháng 1/2025, tất cả chủ thẻ, chủ tài khoản phải đối chiếu giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học thì thẻ ngân hàng mới được sử dụng để giao dịch bằng phương tiện điện tử. Đối với thẻ tín dụng, tổng hạn mức rút tiền mặt tính theo BIN của thẻ...
30/09/2024
Ngân hàng thu hút tiền gửi, tăng cung vốn cho nền kinh tế
Các ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi nhằm giữ thị phần và thu hút nguồn tiền gửi khi nhu cầu tín dụng đang dần có xu hướng hồi phục.
30/09/2024
Cơ cấu lại thời hạn trả nợ ngân hàng đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Ngày 25/9/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Chỉ thị 04 về các giải pháp của ngành ngân hàng nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế.
26/09/2024
Hạn mức trả tiền bảo hiểm – công cụ tối ưu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền
Chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) hướng tới mục tiêu bảo vệ số đông người gửi tiền nhỏ, là các cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG, không có điều kiện tham gia sản xuất - kinh doanh, có những hạn chế nhất định trong việc...
12/09/2024
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
10/09/2024
Nâng cao kỹ năng an toàn thông tin và tài khoản cho người dùng dịch vụ ngân hàng
Việc nâng cao nhận thức, sự phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và khách hàng rất quan trọng để bảo vệ an toàn tài chính trong kỷ nguyên số. Chính vì thế, bên cạnh việc đầu tư công nghệ bảo mật, các ngân hàng cần có những giải pháp truyền thông phù hợp...
28/08/2024










