Chính phủ cho phép thử nghiệm fintech có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng từ 1/7/2025
Chính phủ cho phép thử nghiệm có kiểm soát các sản phẩm, dịch vụ fintech trong lĩnh vực ngân hàng từ ngày 1/7/2025. Thời gian thử nghiệm tối đa là 2 năm, không được thử nghiệm ở nước ngoài.
05/05/2025
Một số đề xuất nhằm triển khai hiệu quả chính sách BHTG tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Sau khi thành lập vào ngày 09/11/1999 và đi vào hoạt động từ ngày 07/7/2000, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã tác động tích cực đến sự phát triển chung của hệ thống tài chính ngân hàng. BHTGVN phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với các cơ quan chức...
25/03/2016
Một số kinh nghiệm về cơ chế cấp vốn của FDIC
Mỹ là quốc gia từng trải qua nhiều cuộc khủng hoảng tài chính, từ khủng hoảng 1933 dẫn đến sự ra đời của Tổng công ty BHTG liên bang (FDIC) cho đến khủng hoảng ngân hàng vào cuối năm 1980, khủng hoảng tài chính toàn cầu 2009. Tuy nhiên, sau hơn 80...
17/03/2016
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Những bước chuyển cho một hệ thống TCTD an toàn
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã góp phần duy trì sự ổn định và phát triển an toàn, lành mạnh hệ thống các TCTD, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, củng cố niềm tin của công chúng đối với hệ thống ngân hàng.
16/02/2016
Đột biến rút tiền gửi – Chi phí không nhất thiết phát sinh
 “Đột biến rút tiền gửi ngân hàng” là hiện tượng người gửi tiền ồ ạt rút tiền tại ngân hàng vì lo sợ ngân hàng nơi mình gửi tiền có thể bị đổ vỡ và tiền gửi của họ có thể bị thiệt hại. Với tiến trình phát triển mạnh mẽ của hoạt động ngân...
01/02/2016
BHTGVN với mục tiêu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền và góp phần đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng
Với mục tiêu bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, góp phần đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, trong năm 2015, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã chủ động triển khai hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ phù hợp với định hướng phát triển kinh tế...
22/01/2016
Một số rủi ro trong thực thi chính sách bảo hiểm tiền gửi
Giao lưu rộng rãi giữa các quốc gia, các khu vực và trên toàn cầu mang lại cơ hội kinh tế cho cá nhân, tổ chức và quốc gia. Đồng thời cũng nảy sinh hiện tượng rủi ro của một tổ chức, một vùng có thể sẽ lan truyền ở diện rộng và hậu quả trên diện rộng sẽ ở mức độ cao hơn.
13/01/2016
Kinh nghiệm quốc tế về tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và gợi ý đối với Việt Nam
Đối với sự phát triển của hệ thống ngân hàng, dấu hiệu khi xảy ra khó khăn hoặc khủng hoảng cho thấy các cơ chế chính sách đang áp dụng không còn phù hợp và đòi hỏi phải có cải cách, tái cấu trúc đối với hệ thống. Kinh nghiệm tái cấu trúc hệ thống...
14/12/2015
Kinh nghiệm xử lý ngân hàng có vấn đề ở Mỹ và Hàn Quốc
Cơ quan Bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã đưa ra quan niệm về một ngân hàng có vấn đề là “một định chế tài chính đang trên bờ vực phá sản hoặc đang phải đương đầu với khó khăn nghiêm trọng về tài chính và quản lý”.
08/12/2015