Tiền gửi dân cư tăng gần 6% so với đầu năm
Theo số liệu vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố, đến cuối tháng 3/2025, tiền gửi của dân cư đạt 7,47 triệu tỷ đồng, tăng 5,73% so với đầu năm. Tính riêng trong tháng 3, tiền gửi cư dân đã tăng thêm khoảng hơn 103.800 tỷ đồng.
18/06/2025
Hệ thống ngân hàng sẽ tiếp tục ổn định
Theo Moody’s, 11 tháng qua, điều hành CSTT của NHNN đã đạt được những kết quả khả quan.
09/12/2016
Tìm giải pháp gỡ khó cho TCTD xử lý tài sản bảo đảm
Thực tiễn xử lý tài sản bảo đảm (TSBĐ) của hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) thời gian qua còn tồn tại nhiều rào cản, vướng mắc do các quy định pháp luật không phù hợp, còn nhiều mâu thuẫn, chồng chéo, có những khoảng trống đến cách hiểu, áp dụng...
07/12/2016
Chính sách tiền tệ đang đúng hướng
Thanh khoản của hệ thống các TCTD tiếp tục được đảm bảo, thị trường liên ngân hàng hoạt động thông suốt
05/12/2016
Chủ động các biện pháp, công cụ điều hành CSTT phù hợp để ổn định thị trường.
“Tổng phương tiện thanh toán tăng 14,92%, huy động vốn tăng 15,28% so với cuối năm 2015. Mặt bằng lãi suất ổn định, tín dụng tăng trưởng ở mức hợp lý, cơ cấu tín dụng vẫn chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên. Tỷ...
02/12/2016
Một số đề xuất đối với hoạt động cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi
Hoạt động cấp và thu hồi chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (Chi nhánh) chú trọng triển khai thực hiện trong thời gian qua,...
02/12/2016
Giữ thị trường bằng thông điệp “hành động”
Công cụ lãi suất được NHNN sử dụng khá hiệu quả góp phần ổn định tỷ giá.
01/12/2016
Bảo đảm tăng trưởng tín dụng đồng thời với kiểm soát chất lượng tín dụng
Trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 29/11, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định kế hoạch đầu năm đặt ra chỉ tiêu là 18%-20% tăng trưởng tín dụng của năm 2016 là con số có tính chất định hướng trong chỉ...
30/11/2016
NHNN bổ sung một số quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán
“ Việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại thuộc trách nhiệm giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp xác định không có yếu tố tội phạm, TCPHT thỏa thuận với chủ thẻ về phương án xử lý kết quả tra soát, khiếu nại trong vòng 15 ngày...
28/11/2016