Logo
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Deposit Insurance of Vietnam
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ
icon home Trang Chủ icon arrow Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc: KDIC cải tiến dịch vụ thu hồi tiền gửi nhầm

Thứ 3 , 11/06/2024
Tháng 7/2021, Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Hàn Quốc (KDIC) đã triển khai dịch vụ hỗ trợ người gửi tiền chuyển khoản nhầm tài khoản. Đến cuối tháng 3/2024, KDIC đã nhận được 34.313 đơn đăng ký (trị giá 64,4 tỷ won, tương đương hơn 47 triệu đô la Mỹ). Sau khi xem xét, KDIC đã phê duyệt 14.717 đơn (trị giá 21,5 tỷ won, tương đương gần 16 triệu đô la Mỹ), thu hồi thành công 12,3 tỷ won, tương đương 9 triệu đô la Mỹ cho 9.818 trường hợp.

Chỉ trong ba tháng đầu năm 2024, KDIC đã hỗ trợ 888 chủ tài khoản kịp thời thu hồi 1,05 tỷ won tiền chuyển khoản nhầm. 14 trường hợp chủ tài khoản đã yêu cầu bồi thường giao dịch có giá trị hơn 10 triệu won, tổng giá trị bồi hoàn là 270 triệu won.

Từ ngày 1/1/2024, KDIC đưa ra chính sách loại bỏ giới hạn về số lần một người có thể đăng ký sử dụng dịch vụ. Sau khi áp dụng chính sách này, 23 chủ tài khoản chuyển tiền nhầm nhiều lần đã thu lại được 22,11 triệu won. Đây là những trường hợp chuyển khoản nhầm có tính chất lặp lại do lỗi khi cài đặt chuyển tiền tự động, nhập sai số hoặc lỗi chính tả khi chuyển tiền chia nhỏ nhiều lần do hạn mức chuyển khoản giới hạn. Nhận định được những tình huống này, KDIC đã đưa ra giải pháp thay đổi nói trên với mục tiêu bảo vệ tốt hơn cho người gửi tiền.

Ngoài ra, KDIC đã triển khai thí điểm dịch vụ vào tháng 3 tại Gwangju và Busan, qua đó cán bộ KDIC trực tiếp đến gặp và hỗ trợ những người gặp khó khăn trong quá trình đăng ký dịch vụ như người cao tuổi, người khuyết tật. Hầu hết những người hưởng lợi của dịch vụ thí điểm này là người trên 60 tuổi, một số trường hợp hưởng lợi khác là công dân nước ngoài cư trú tại 2 thành phố trên. Trước đây, nhiều trường hợp đã từ bỏ việc đăng ký bồi hoàn do quy trình xử lý phức tạp  nhưng việc cải tiến dịch vụ của KDIC đã giúp đơn giản hóa thủ tục. Thời gian thì điểm dự kiến đến tháng 6 và sau đó được xem xét để áp dụng chính thức.

KDIC cũng đang phát triển một ứng dụng di động để giúp công chúng dễ dàng tiếp cận dịch vụ hơn. Dự kiến ứng dụng này ​​sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để xác thực người dùng, hợp lý hóa quy trình và cung cấp khả năng cập nhật theo dõi quá trình bồi hoàn.

KDIC cam kết cải thiện, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ và thân thiện hơn với người gửi tiền.

TH

Các tin khác

Georgia: Nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi từ ngày 1/4/2026
Georgia: Nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi từ ngày 1/4/2026

Georgia vừa công bố sẽ nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi từ 30.000 GEL (tương đương 11.050 USD) lên 50.000 GEL (tương đương 18.416 USD) kể từ ngày 1/4/2026, đánh dấu mức tăng lần thứ tư kể từ khi chính sách này được ban hành vào năm 2017.

Ngân hàng Trung ương Anh đề xuất nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi
Ngân hàng Trung ương Anh đề xuất nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi

Cơ quan Quản lý An Toàn (PRA) thuộc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vừa đề xuất nâng hạn...

Gia tăng mạnh mẽ niềm tin vào hệ thống ngân hàng  và nhận thức về bảo hiểm tiền gửi tại Pháp
Gia tăng mạnh mẽ niềm tin vào hệ thống ngân hàng và nhận thức về bảo hiểm tiền gửi tại Pháp

Quỹ Bảo hiểm tiền gửi và Chi trả Pháp (Fonds de Garantie des Dépôts et de Résolution -...

Canada khởi động tham vấn trong khuôn khổ rà soát chính sách  bảo hiểm tiền gửi
Canada khởi động tham vấn trong khuôn khổ rà soát chính sách bảo hiểm tiền gửi

Ngày 22/7/2025, Chính phủ Canada chính thức khởi động quá trình tham vấn nhằm thực hiện...

Indonesia thúc đẩy triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi cho hợp tác xã
Indonesia thúc đẩy triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi cho hợp tác xã

Bộ Hợp tác xã Indonesia nhấn mạnh sự cần thiết phải thành lập một cơ quan bảo hiểm tiền gửi chuyên trách (LPS) nhằm bảo vệ tiền gửi của người dân tại các hợp tác xã. Đó là một trong những nội dung quan trọng đã được Bộ này trình lên Hạ viện Indonesia.

TIN ĐỌC NHIỀU
  • Sửa đổi Luật Bảo hiểm tiền gửi – Phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức bảo hiểm tiền gửi trong nền kinh tế
  • Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam– Đoàn kết, Kỷ cương, Dân chủ, Đổi mới, Phát triển, vì quyền lợi đoàn viên, vì sự phát triển của BHTGVN
  • Vì quyền lợi người dân
  • Tập huấn sử dụng Hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp các cơ quan Đảng tại Đảng bộ Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
  • Chi bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Tây Bắc Bộ sinh hoạt chuyên đề quý IV/2025: Lan tỏa tinh thần “Học tập suốt đời”, thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số”
  • Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – tiên phong, gương mẫu
  • Chi nhánh BHTGVN tại thành phố Hà Nội tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại QTDND Phúc Hòa
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Tây Bắc Bộ làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 3
  • Tiền gửi dân cư đạt kỷ lục mới
  • Chi nhánh BHTGVN tại TP. Hà Nội và NHNN Chi nhánh Khu vực 12 ký kết Quy chế phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin
Quản lý ấn phẩm
Annual Report 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 68 Quý II năm 2025
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 67 Quý I năm 2025
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 66 Quý IV năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 65 Quý III năm 2024
Annual Report 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 64 Quý II năm 2024
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 63 Quý I năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 62 Quý IV năm 2023
Annual Report 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 61 Quý III năm 2023
 Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 60 Quý II năm 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 59 Quý I năm 2023
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 58 - Quý IV năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 57 - Quý III năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 56 - Quý II năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 55 - Quý I năm 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 55 Quý I năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 54 - Quý IV năm 2021
Annual Report 2021

Chịu trách nhiệm nội dung website: ThS. Đặng Duy Cường

©Bản quyền 2022 được bảo lưu bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Lô D20, đường Tôn Thất Thuyết, phường Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
(84-24)3974 2886
banbientap@div.gov.vn
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ