Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai giải pháp hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả bão lũ
Nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai sau các đợt bão số 10, bão số 11 và mưa lũ từ tháng 7 đến tháng 10/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu các tổ chức tín dụng và...
05/11/2025
Tự phát hành sổ tiết kiệm, cái bẫy mới của 'tín dụng đen'
Đây thực chất chỉ là biến tướng của hoạt động tín dụng đen mà phần thua thiệt luôn thuộc về những người dân, khi các con nợ mất khả năng thanh toán. Hoạt động này không chỉ gây thiệt hại cho người dân, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của nền kinh tế...
14/10/2015
Ngân hàng đau đầu vì thẻ
Xu hướng không dùng tiền mặt trong tương lai là tất yếu vì thế các ngân hàng đang khá đau đầu về vấn đề đưa thẻ vào đời sống, giảm thiểu được số tài khoản ảo do chạy đua số lượng và chiến lược áp chỉ tiêu nhân viên.
12/10/2015
Những sự cố phát sinh khi vay tiền ngân hàng
Tình huống dở khóc dở cười thường phát sinh khi khách vay đã hoàn tất hầu hết các thủ tục, chỉ còn chờ giải ngân.
12/10/2015
Bùng nổ “ngân hàng số” và bài toán chất lượng dịch vụ
Thị trường bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội cho các ngân hàng. Vậy làm thế nào để các ngân hàng tận dụng được những lợi thế này và nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như gia tăng niềm tin của khách hàng được xem là những thách thức không hề nhỏ.
12/10/2015
VIB dẫn đầu về xếp hạng tín nhiệm cơ sở trong số các ngân hàng Việt Nam
Moody's Investors Service (Moody's) vừa công bố báo cáo xếp hạng tín nhiệm mới nhất trong tháng 9/2015. VIB tiếp tục là ngân hàng có xếp hạng tín nhiệm cơ sở cao nhất ở mức B3 trong số 9 ngân hàng lớn tại Việt Nam và là ngân hàng duy nhất được nâng triển vọng lên “tích cực” từ mức “ổn định”.
12/10/2015
“Vay tiêu dùng cần cái nhìn khách quan”
Là hình thức cho vay phổ biến trên thế giới, vay tiêu dùng chỉ mới phát triển mạnh mẽ trong một vài năm gần đây tại Việt Nam.
09/10/2015
Ngân hàng ráo riết đua “số hóa”
Trong cuộc chạy đua tiện ích, nhiều ngân hàng thương mại vận dụng tối đa chiêu "số hóa" . Tuy nhiên, mức độ “số hóa” của các ngân hàng nội địa cũng có nhiều thang bậc và hiệu quả khác nhau.
09/10/2015
VietinBank gia hạn ưu đãi lãi suất cho khách hàng
Để đáp lại sự ủng hộ của khách hàng thời gian qua và gia tăng nhiều lợi ích cho khách hàng, VietinBank quyết định kéo dài thời gian 2 chương trình ưu đãi lãi suất “10.000 tỷ ưu đãi lãi vay” và “Gắn kết lâu - Ưu đãi lớn” đến hết ngày 15/1/2016 trên phạm vi toàn quốc.
09/10/2015












