Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai giải pháp hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả bão lũ
Nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai sau các đợt bão số 10, bão số 11 và mưa lũ từ tháng 7 đến tháng 10/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu các tổ chức tín dụng và...
05/11/2025
Đảm bảo an toàn, tiện lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ ATM và ngân hàng điện tử
Thời điểm cuối năm, để đảm bảo an toàn, chất lượng cho các giao dịch tại ATM, thanh toán qua thẻ và ngân hàng điện tử, không chỉ tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường các biện pháp kỹ thuật,...
29/01/2021
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người dân trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng số
Việc chuyển đổi mô hình truyền thống sang ngân hàng số là tất yếu trong hoạt động của ngân hàng để đáp ứng và phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, giáo dục tài chính, bảo vệ người tiêu dùng cũng là một thách thức. Do đó, cần thông tin đến...
29/01/2021
Quản lý tốt vốn vay, duy trì điểm tín dụng cao
Tín dụng ngân hàng đang ngày càng lan tỏa đến người dân, doanh nghiệp, nâng tổng số khách hàng trong kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia lên mức cao. Tuy nhiên, để quản lý tốt dòng vốn vay, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng, khách...
26/01/2021
Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng tài chính
Trong bối cảnh quy định pháp lý về bảo vệ người tiêu dùng tài chính còn chưa hoàn thiện, việc tuyên truyền, giáo dục tài chính nhằm nâng cao nhận thức và văn hoá tiêu dùng của người dân là vô cùng quan trọng; qua đó góp phần giảm thiểu rủi ro trong...
20/01/2021
Cần làm gì để tránh rơi vào vòng xoáy của nạn cho vay nặng lãi qua app
Trong bối cảnh chưa có hành lang pháp lý đầy đủ điều chỉnh đối với lĩnh vực cho vay ngang hàng (P2P Lending), người dân, doanh nghiệp cần tìm hiểu kĩ, thận trọng khi tham gia. Ngành Ngân hàng cần phối hợp các Bộ, ngành, chính quyền địa phương tăng...
18/01/2021
Để sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử an toàn, hiệu quả
Sử dụng các công cụ thanh toán điện tử (TTĐT) sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng với chi phí giảm, thuận tiện hơn, đáng tin cậy, an toàn hơn trong thanh toán và nhiều tiềm năng lớn cho hàng hóa và dịch vụ được cung cấp...
15/01/2021
Tăng cường ngăn ngừa vi phạm trong hoạt động thẻ ngân hàng
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động thẻ ngân hàng. Chỉ thị có hiệu lực từ ngày 7/1/2021.
07/01/2021
Chính sách bảo hiểm tiền gửi – những nội dung cơ bản người gửi tiền nên biết
Mục đích cơ bản và cốt lõi của chính sách Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, đối tượng có những hạn chế nhất định trong việc tiếp cận thông tin về hoạt động của các tổ chức nhận tiền gửi. Để được...
24/09/2020












