Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai giải pháp hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả bão lũ
Nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai sau các đợt bão số 10, bão số 11 và mưa lũ từ tháng 7 đến tháng 10/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu các tổ chức tín dụng và...
05/11/2025
Phí tin nhắn SMS đối với dịch vụ ngân hàng - cần điều chỉnh hợp lý
Thời gian gần đây, các ngân hàng đã chuyển hướng mạnh sang khuyến khích khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số... để thay thế tin nhắn dịch vụ ngân hàng. Đặc biệt, một số ngân hàng đã thực hiện miễn, giảm toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì trên...
22/02/2022
Triển khai hiệu quả gói hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Ngân hàng năm 2022 là phối hợp các bộ, ngành trong triển khai các nội dung của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ...
16/02/2022
Ngành Ngân hàng có đóng góp tích cực vào thành tựu chung của nền kinh tế
“Những thành tựu và kết quả đạt được của đất nước trong năm 2021 có sự đóng góp trực tiếp và quan trọng của ngành Ngân hàng - một trong những ngành quan trọng, huyết mạch của nền kinh tế” - Đó là khẳng định của đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ...
10/02/2022
Đảm bảo an toàn, hiệu quả, tuân thủ pháp luật khi cung ứng và sử dụng ví điện tử
Dịch vụ ví điện tử do các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (TGTT) cung ứng mang lại nhiều tiện ích, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và đáp ứng yêu cầu phát triển...
08/02/2022
“Tiền khéo, tiền khôn” phiên bản mới giúp người dân tiếp cận tài chính dễ dàng
Sáng 27/1 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo ra mắt chương trình “Tiền khéo tiền khôn năm 2022”. Đây là một chương trình được thực hiện theo format trò chơi truyền hình (gameshow) có hình thức gần...
28/01/2022
Đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 396/NHNN-VP đề nghị các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, để đảm...
27/01/2022
Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và chuyển đổi số ngành ngân hàng
Năm 2021, lĩnh vực công nghệ ngân hàng và hoạt động thanh toán, trong đó có thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đã đạt được những kết quả ấn tượng. Thời gian tới, để thúc đẩy TTKDTM và chuyển đổi số ngành ngân hàng, cần triển khai đồng bộ các...
25/01/2022
Phí bảo hiểm tiền gửi – nguồn lực quan trọng để kịp thời bảo vệ người gửi tiền
Phí bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là khoản tiền mà tổ chức nhận tiền gửi đóng góp để bảo hiểm cho khoản tiền gửi của đối tượng có tiền gửi được bảo hiểm theo quy định. Đây là công cụ quan trọng không chỉ giúp đảm bảo năng...
20/01/2022












