Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai giải pháp hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả bão lũ
Nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai sau các đợt bão số 10, bão số 11 và mưa lũ từ tháng 7 đến tháng 10/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu các tổ chức tín dụng và...
05/11/2025
Ra mắt truyện tranh tài chính “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền”
Ngày 14/12/2023, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức ra mắt truyện tranh tài chính “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền” của tác giả Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; họa sĩ Thăng Fly minh họa.
14/12/2023
Ngăn chặn vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ phối hợp các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện khung pháp lý giúp người dân tiếp cận nhanh nguồn vốn chính thống, lãi suất phù hợp; giảm thiểu tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”.
13/12/2023
Một số lưu ý từ công tác kiểm tra hoạt động cho vay tại quỹ tín dụng nhân dân
Hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) có tác động đến tình hình kinh tế xã hội tại địa phương nơi đơn vị hoạt động. Do vậy việc quản lý, giám sát và kiểm tra các hoạt động kinh doanh của QTDND, đặc biệt là hoạt động cho vay luôn là ưu tiên...
08/12/2023
Kinh nghiệm quốc tế về đối phó với tin đồn thất thiệt trong hệ thống tài chính-ngân hàng và bài học cho Việt Nam
“Tin đồn thất thiệt” lan truyền mất kiểm soát trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội phát triển nóng có thể gây thiệt hại vô cùng lớn cho hệ thống tài chính – ngân hàng. Nhận biết và phòng chống tin đồn thất thiệt thời gian qua đã nhận được sự quan...
06/12/2023
Lãi suất giảm: Người dân cân nhắc vay mua nhà
Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới của các ngân hàng thương mại ở mức 4,2%/năm và 7,6%/năm, giảm khoảng 2% so với cuối năm 2022. Lãi suất huy động giảm, lượng tiền gửi của người dân...
30/11/2023
Tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng chính thức cho người dân
Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hoàn thiện khung khổ pháp lý về hoạt động cho vay tiêu dùng, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển các dịch vụ trực tuyến, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới nhiều quy định để tăng cường khả năng...
30/11/2023
Nâng cao năng lực tài chính của tổ chức bảo hiểm tiền gửi
Nâng cao năng lực tài chính của tổ chức bảo hiểm tiền gửi để khẳng định cam kết của Nhà nước và nâng cao niềm tin của người gửi tiền đối với chính sách bảo hiểm tiền gửi, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của các tổ chức tín dụng (TCTD).
28/11/2023
Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trên môi trường mạng
Ngân hàng là một trong những ngành đi đầu trong chuyển đổi số, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Tuy nhiên, cùng với cơ hội là rủi ro, thách thức khi tội phạm công nghệ...
13/11/2023








.png)
.png)


