PIDM tổ chức chiến dịch nâng cao nhận thức công chúng về BHTG

07:57-07/11/2018

Tổng công ty BHTG Malaysia (PIDM) tổ chức chiến dịch truyền thông mang tên ‘Jelajah Komuniti PIDM’- tạm dịch ‘Khám phá cộng đồng PIDM’ - nhằm nâng cao hiểu biết của công chúng về chính sách BHTG tại các bang phía Bắc Malaysia như Kedah, Pulau Pinang và Perak. 

Mục tiêu của PIDM là giúp người dân có được hiểu biết tốt hơn về chính sách BHTG, từ đó đảm bảo quyền lợi của họ với tư cách là người dùng dịch vụ tài chính và tăng cường niềm tin vào hệ thống tài chính trong nước. Chiến dịch truyền thông lần này tập trung vào vai trò của tiền gửi tiết kiệm. Ông Rafiz Azuan Abdullah, Tổng giám đốc PIDM cho hay: “Trước đây, chúng tôi đã tổ chức nhiều chiến dịch nâng cao nhận thức công chúng dưới dạng quảng cáo trên các phương tiện đại chúng. Nhờ đó, chúng tôi đã thiết lập được cho công chúng nền tảng kiến thức cơ bản về BHTG và vai trò của PIDM. Tuy nhiên, chúng tôi còn có thể tiến xa hơn thông qua các chương trình chi tiết, cụ thể cho các đối tượng dựa trên mức độ hiểu biết của họ”.

PIDM đã triển khai công tác truyền thông đến công chúng qua nhiều chiến dịch quảng cáo cũng như hội thảo, đào tạo cho các nhóm đối tượng khác nhau trên toàn quốc. Trong chiến dịch này, PIDM hợp tác với Cục cứu hỏa và cứu nạn (Bomba) xây dựng chiến lược tăng cường sự tin cậy của thương hiệu dựa trên những nét tương đồng về vai trò bảo vệ cộng đồng của hai tổ chức. Ông Rafiz nhận định: “Vai trò của Bomba có sức ảnh hưởng lên cộng đồng. Qua chiến dịch này, chúng tôi muốn chỉ ra rằng PIDM cũng có vai trò như vậy. Chúng tôi triển khai các biện pháp ngăn ngừa rủi ro tiềm ẩn trong hệ thống tài chính; đồng thời, cũng muốn công chúng biết đến sự đóng góp của PIDM vào việc ổn định hệ thống tài chính.” Ngoài ra, PIDM cũng hợp tác với Cơ quan quản lý nợ và tư vấn tín dụng (AKPK) và Cơ quan thanh tra dịch vụ tài chính (OFS) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho cộng đồng. “Người dùng dịch vụ tài chính có hiểu biết tốt hơn về quyền lợi của mình, giúp họ đưa ra hành vi tài chính có trách nhiệm và ít bị ảnh hưởng bởi các tin đồn. Đây cũng là nội dung quan trọng trong chiến dịch này của chúng tôi.  Chúng tôi hi vọng công chúng có thể an tâm với sự tư vấn của các cơ quan có thẩm quyền”, ông Rafiz nói.

Chiến dịch ‘Jelajah Komuniti PIDM’ gồm các xe tải lưu động đến nhóm cư dân mục tiêu tại 10 điểm đến và 40 sự kiện truyền thông khác từ ngày 4/10 đến 7/11/2018. Nội dung quan trọng của chiến dịch gồm các bài trình bày, tư vấn về quản lý tài chính cá nhân của chuyên gia tài chính Abang Abu Mekanik Wang và các cuộc diễu hành phòng chống cháy nổ của Bomba. Công chúng cũng được tham gia vào các hoạt động và trò chơi trúng thưởng do PIDM tài trợ.  

Hồi tháng 9 vừa qua, PIDM cũng tổ chức chiến dịch quảng cáo với khẩu hiệu ‘Nhớ đến PIDM, nhớ đến sự bảo vệ’ trên nhiều phương tiện đại chúng. Trong đó, tập trung vào thông điệp là PIDM bảo vệ công chúng thông qua hai hệ thống: Hệ thống BHTG (DIS) bảo hiểm cho tiền gửi tiết kiệm với hạn mức 250.000 Ringgit (tương đương hơn 60.000 đô la Mỹ) và hệ thống bảo vệ các quyền lợi bảo hiểm và bảo hiểm tiền gửi Hồi giáo - (TIPS) với hạn mức 500.000 Ringgit (tương đương hơn 120.000 đô la Mỹ) trong trường hợp ngân hàng, công ty bảo hiểm và tổ chức tài chính Hồi giáo đổ vỡ. 

Đ.T.T

Theo [PIDM]